1. KÍch thước phù hợp với mục đích sử dụng
- Với hình ảnh thu nhỏ kích thước thông thường là từ 100 đến 200 pixels, nhưng với một số loại hình ảnh sản phẩm thu nhỏ (như mẫu màu sắc sơn tường, xe ô tô,…) thì hình ảnh nhỏ hơn vẫn hiệu quả. Nói chung, hình ảnh chi tiết sản phẩm sẽ ảnh hưởng đến đánh giá sản phẩm của khách hàng nhiều hơn là hình ảnh thu nhỏ.
- Độ phân giải màn hình máy tính phổ biến hiện nay là khoảng 1024×768 pixels, tuy nhiên, những thiết bị mới màn hình được chạy với độ phân giải cao hơn vì vậy nên chất lượng chụp hình sản phẩm cũng cần tốt hơn. Google Analytics hay một số ứng dụng phân tích khác có thể thông kê cho biết người truy cập vào website của bạn đang dùng màn hình có độ phân giải như thế nào.
- Hình ảnh sản phẩm cần đủ lớn để người xem có thể xem một cách rõ ràng nhưng cũng cần lưu ý về dung lượng. Không phải khách hàng nào cũng có máy tính và đường chuyền Internet tốc độ nhanh, thời gian tải về chậm sẽ làm giảm sự quan tâm của họ.
2. hình ảnh cần đủ sáng
Điều này rất quan trọng vì mục tiêu của bạn là cung cấp đủ thông tin cho người dùng để họ có thể đánh giá, so sánh các sản phẩm và đưa ra quyết định mua. Nếu các chi tiết tốt của sản phẩm không được người xem biết đến thì có nghĩa là họ sẽ rời khỏi website của bạn để đến sản phẩm của một của hàng khác.
Có thể sử dụng công cụ Photoshop, độ mở ống kính máy ảnh hay bất kỳ các công cụ xử lý ảnh khác để tăng độ tương phản sáng tối, đặc biệt là với hình thu nhỏ hoặc chụp ảnh cận cảnh các chi tiết đặc biệt của sản phẩm.