Một ống kính macro không chỉ dành cho các nhiếp ảnh gia động vật hoang dã thích chụp côn trùng. Khả năng tái tạo hình ảnh với tỷ lệ 1:1 là một tính năng cần thiết thể hiện chi tiết vật thể mà có thể tạo ra hình ảnh hấp dẫn của đồ ăn. Chụp ảnh quảng cáo đồ ăn với một ống kính zoom dài không giống như sử dụng một ống kính macro.
Dưới đây chúng tôi sẽ cho bạn thấy một hình ảnh cho thấy một bát bỏng ngô.
Từ 150m đến 200mm là quá đủ gần cho để chụp người, nhưng hãy nhớ rằng hầu hết các đối tượng thực phẩm là nhỏ hơn nhiều so khuôn mặt của một người . Với thực phẩm, bạn cần phải có khả năng tới gần với chủ đề của bạn và làm đầy khung như bạn làm khi chụp chân dung. Ống kính macro sẽ cung cấp cho bạn khả năng đó
Vậy bạn thực sự muốn làm cho người xem cảm thấy đói bụng?
Bạn hãy chú ý Không phải lúc nào bạn cũng cần chụp sản phẩm phóng đại vật thể ở mức độ 1:1, tùy theo kích thước, hình thái món ăn bạn có thể để ở mức 1:2 hoặc 1:3.
Canon 100mm 2.8 USM macro
Tamron 90mm 2.8 SP Di macro
Sigma 105mm 2.8 macro
Nikor 105mm 2.8 macro
Khi có một ống kính tuyệt vời có thể tạo ra một nhiếp ảnh gia tuyệt vời? Giống như tất cả các phân loại của nhiếp ảnh, có thiết bị chụp ảnh quảng cáo đắt tiền sẽ không làm cho bạn chở thành một nhiếp ảnh gia tuyệt vời. Bạn vẫn sẽ cần phải biết về kiểu dáng , ánh sáng, và thành phần để làm cho hình ảnh thực phẩm đẹp . Những gì một ống kính với khả năng macro sẽ làm là cho phép bạn làm đầy khung hình với những chi tiết nhỏ của món ăn mà bạn không thể làm với ống kính khác .
Nếu bạn đang sử dụng máy ảnh Nikon, Pentax, Sony… lời khuyên vẫn không khác. Bạn nên sử dụng ống kính macro có tiêu cự dài với độ phóng đại 1:1.
Bài viết là sự chia sẻ kinh nghiệm cá nhân của nhiếp ảnh gia chụp ảnh sản phẩm quảng cáo mà Chupsanpham.vn rất mong nhận được sự góp ý từ bạn đọc.