0 Comments
Để cho các sản phẩm trang sức bán đắt khách và chạy hàng hơn nữa, các chủ tiệm đã nghĩ đến việc chụp ảnh sản phẩm trang sức thêm long lanh để hút ánh mắt người nhìn. Vậy chụp như nào cho lôi cuốn? Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn chụp ảnh sản phẩm trang sức cho các bạn cùng tham khảo. 1. Cài đặt đèn và các thiết bị chụp ảnh sản phâm quảng cáo- Sử dụng lều ezcube Để chuẩn bị cho việc chụp, chúng tôi sử dụng một lều “Ezcube” để làm dịu bóng đổ và loại bỏ độ chói, nó cũng cung cấp một hậu cảnh trơn và không bị rối. Ngoài ra chúng tôi còn sử dụng một loại đèn bàn dùng trong studio làm nguồn sáng chính, Nó dùng một bóng đèn compact huỳnh quang để cung cấp nguồn sáng đúng với màu sắc ánh sáng ban ngày. Chúng tôi cũng sử dụng bóng đèn LED đặc biệt gọi là “bóng tầm nhiệt” tạo độ long lanh cho những viên kim cương, hay trên bề mặt đá quý, để trình bày trong phần này. - Độ sắc nét Yếu tố chính để chụp ảnh sản phẩm trang sức là độ sắc nét, ánh sáng, thời gian chụp, và hiệu ứng tạo sự lấp lánh trong trường hợp chụp đá quý. Một bức hình nữ trang cần có độ sắc nét cao. Tốt nhất nên đặt máy ảnh ở chế độ Manual (chỉnh bằng tay) và chế độ lấy nét theo điểm "spot focus". Chế độ lấy nét mặc định của máy ảnh là chế độ lấy nét trung bình “average focus”, chế độ này lấy nét dựa theo một vùng rộng lớn của một khung cảnh. Trong khi chúng ta muốn lấy nét ở những nơi cần thiết, ở chế độ lấy nét theo điểm cho phép chúng ta kiểm soát chính xác những gì máy ảnh sẽ lấy nét. Tuy nhiên, ngay cả trong chế lấy nét theo điểm. Nhiều máy ảnh kỹ thuật số cũng không thể lấy nét những đối tượng sáng bóng có kích thước nhỏ như đồ trang sức đá quý. Vì thế để chụp cận cảnh đồ trang sức, gần gũi, chúng ta cần một máy ảnh có khả năng lấy nét thực sự tốt. Một yếu tố khác làm bức hình sắc nét là sử dụng chân máy (loại 3 chân). Một điều rất cơ bản là phải dùng chân máy hay một thiết bị cố định thân máy khi chụp đồ trang sức. Một chân máy chắc chắn vẫn tốt hơn là một chân máy mong manh, nhưng dù sao có một chân máy vẫn tốt hơn nhiều lần khi không có nó, vì thế hãy dùng chân máy khi chụp. - Ánh sáng Một yếu tố quan trọng khác nữa chính là ánh sáng. Thông thường, việc sử dụng thiết bị tản sáng mềm (Soft diffuse) rất tốt khi chụp trang sức. Chúng ta biết rằng, chiếc đèn flash của máy ảnh không thể dùng để chụp trang sức được. Thực vậy, đèn này quá sáng trong khi ta chụp ở cự ly rất gần, nhưng lý do chính là vị trí đèn không phù hợp để chiếu sáng lên các đồ trang sức đúng cách. Đèn flash của máy thường tạo ra bóng đổ rất đậm. Thay vì dùng đèn flash, chúng tôi dùng một đèn sáng liên tục được thiết kế để chụp sản phẩm. Sử dụng đèn chiếu sáng liên tục cho phép người chụp thấy được những gì mà hình ảnh cuối cùng sẽ có. Chúng tôi dùng bóng đèn huỳnh quang để tạo ra ánh sáng giống ánh sáng ban ngày. Những bóng đèn này cung cấp ánh sáng rất đẹp và tự nhiên, chúng sinh nhiệt rất ít. Vì thế có thể dùng trong thời gian dài mà không làm nóng người chụp. Ngay cả khi dùng đèn huỳnh quang, chúng vẫn cần một tản sáng để làm dịu ánh sáng và đó là lý do chúng tôi sử dụng lều EZcube có lớp vải bọc như một tản sáng. Lều này giúp bạn giảm độ chói và hạn chế bóng đổ trên món đồ trang sức. - Tốc độ chụp Tốc độ chụp hình sản phẩm trang sức hợp lý cũng là yếu tố chính để có bức hình như ý. 2. Tạo bề mặt trang sức thêm lấp lánh trong chụp ảnh sản phẩm trang sứcÁnh sáng tán xạ bên trong lều tạo ra nguồn sáng dịu và mềm mại trên đồ trang sức, cho ra một hình ảnh chụp hình sản phẩm trang sức thời trang đẹp. Tuy nhiên, ánh sáng này không cung cấp nguồn sáng trực tiếp cần thiết để tạo độ lấp lánh trên bề mặt đá quý hoặc kim cương. Vì thế chúng cần được chiếu sáng bởi một nguồn ánh sáng khác đặt gần với máy ảnh, cho phép chiếu trực tiếp vào bề mặt của đá. Nhưng bạn không thể sử dụng một loại đèn thông thường vì nó sẽ gây nên những điểm chói và làm nóng sản phẩm. Dùng một đèn đặt biệt thứ ba (sparkler light) là yếu tố chính để tạo ánh sáng lấp lánh cho kim cương. Đèn phải được định vị sao cho bạn nhìn thấy được độ lấp lánh của đá nhiều nhất. Hướng đèn Sparkler trực tiếp vào kim cương để chiếu sáng nó. Bởi vì ánh sáng này không bị khuếch tán bởi lều, nên nó cần phải chỉnh cường độ sao cho yếu hơn với ánh sáng của đèn ở hai bên lều. Di chuyển ánh sáng này cho đến khi bạn nhìn thấy bề mặt kim cương hay đá quý ánh lên.Hãy nhìn vào khung ngắm của máy ảnh, khi khi di chuyển đèn này. Trong khi chúng tôi chụp thử nghiệm vài tấm ảnh, tôi nhận thấy rằng, rất có lợi khi tắt hết các nguồn sáng khác xung quanh cho đến khi tìm được vị trí hoàn hảo để có được những hình ảnh ấn tượng nhất. 3. Chụp hình sản phẩm mặt dây chuyền đứngChúng tôi dùng một loại dạng sáp đặt biệt để đỡ mẫu nữ trang cần chụp ảnh quảng cáo sản phẩm trang sức, nó được xem như một bàn tay vô hình giữ các món đồ trang sức nhỏ trong tư thế đứng. Chỉ cần cho một tí sáp bên dưới các các món đồ trang sức mà bạn đang làm việc để cố định nó. Đây là một cách tuyệt vời để làm chiếc nhẫn hay một mặt dây chuyền cao đứng cố định. Tôi cũng đã sử dụng một chút sáp ở đây cho vào những nơi mà bạn không thấy trong bức hình. Vì vậy, chỉ cần dùng một lượng ít nhất có thể. Chất sáp này rất mạnh và không bị khô nên chúng ta có thể được sử dụng nhiều lần hơn. 4. Dùng nền trắng trong chụp ảnh quảng cáo sản phẩm trang sứcDùng một tấm gương trắng trong suốt để tao ra hình ảnh phản chiếu của đồ trang sức mà chúng tôi đã đề cập ở trên. Tạm gọi là, "Hiệu ứng Tiffany "vì công ty Tiffany sử dụng hiệu ứng này thường xuyên trên website của họ ... Đặt một vòng tay ở giữa tấm gương,để chúng ta sẽ dễ dàng cắt tỉa hình ảnh từ bức hình gốc sau này. Góc chụp ảnh sản phẩm đẹp của máy phải làm sao thấy được phản chiếu sinh động của món nữ trang bên dưới tấm gương, do đó, bạn luôn nhìn vào khung ngắm của máy ảnh khi điều chỉnh chân máy của bạn. Việc đầu tiên, hãy chắc rằng các đồ trang sức phải được làm sạch và dành nhiều thời gian để tìm ra bố cục tốt nhất hoặc tạo dáng mới cho những món đồ trang sức của bạn. Cách hay nhất để chụp ảnh trang sức là phải chụp từ nhiều góc độ khác nhau để tìm ra được tấm hình ưng ý nhất. Ngay cả khi bạn là người không chuyên, bạn vẫn có thể đạt được những kết quả khả quan mà không cần đòi hỏi nhiều trang thiết bị hổ trợ. Các hình ảnh trong bộ sưu tập dưới đây đã được cắt gọn lại, nguyên bản hình ảnh được chụp bằng máy Canon Digital Rebel với ống kính Macro 100mm 5. Các thiết bị dùng để chụp hình đồ trang sức thời trangDưới đầy là đèn và các thiết bị được sử dụng để chụp hình sản phẩm giá rẻ những hình ảnh minh họa ở trên. Xin lưu ý đèn sparkler light và bóng đèn dazzler LED không nhất thiết phải có cho tất cả các loại trang sức. Nó chỉ được dùng trong trường hợp cần chiếu sáng và làm bề mặt đá quý lấp lánh. Ngọc trai & ngọc đá sẽ không hiệu quả khi làm việc loại đèn này, sẽ có những phản xạ không mong muốn từ 18 đèn LED này trên bề mặt của chúng. Lều sáng EZcube • Làm khuếch tán ánh sáng và làm dịu bóng đổ • Kiểm soát phản xạ ánh sáng • Cho phép treo các nón đồ trang sức Đèn để bàn • 10" Flood lights & stand mounts • Có thể điều chỉnh độ cao • Cho màu sắc trắng ban ngày, dùng bóng đèn CFL Đèn Dazzler LED Sparkler • Đèn bóng food, chụp đèn 5" • Có thể điều khiển cao đến 6' • Công suất 15 Watt Đèn tạo độ chiếu kim cương • Có 18 đèn LED bên trong cho màu trắng sáng ban ngày • Tạo độ chiếu và tia trên kim cương • Được dùng để chụp kim cương Khung nền nhựa trắng & Đen • Màu đen cho sự phản xạ ấn tượng • Màu trắng cho sự phản xạ mềm Hi vọng những chia sẻ trên đây của chụp ảnh sản phẩm trang sức của studio chụp ảnh sản phẩm quảng cáo thời trang làm hài lòng các bạn!
Nhiếp ảnh gia là người chuyên chụp ảnh. Một nhiếp ảnh gia chụp ảnh quảng cáo sản phẩm chuyên nghiệp thường chụp ảnh để kiếm tiền; trong khi đó nhiếp ảnh gia nghiệp dư thì chụp ảnh chỉ để vui vẻ và ghi lại các sự kiện, cảm xúc, nơi chốn hay nhân vật nào đó. Phân loại sản phẩm cần chụp ảnhNhiếp ảnh gia chụp ảnh sản phẩm quảng cáo chuyên nghiệp có thể là nhân viên của một tờ báo với tư cách là phóng viên hoặc có hợp đồng chụp ảnh buổi lễ đặc biệt như lễ cưới hoặc lễ tốt nghiệp hoặc là mô phỏng quảng cáo. Các paparazzi là một dạng của nhiếp ảnh gia luôn theo dõi để chụp ảnh những người nổi tiếng để bán cho các tờ báo, cơ quan truyền thông hoặc tổ chức nào đó với giá rất cao. Nhiếp ảnh gia được phân loại theo chủ đề ảnh họ chụp được như phong cảnh, cuộc sống tĩnh, và tranh ảnh. Một số nhiếp ảnh gia chỉ thích chụp những chủ đề chuyên biệt như ảnh vềđường phố, tài liệu, thời trang , đám cưới, chiến tranh, tạp chí hay về thương mại Thương mại hóa ảnh chụp hình sản phẩm quảng cáoCác nhiếp ảnh độc quyền trong việc sao chép, sử dụng hình ảnh mà họ chụp được và được bảo vệ bản quyền. Do đó, rất nhiều ngành công nghiệp, cơ quan báo chí mua các bức ảnh chụp để sử dụng trên các ấn phẩm hay sản phẩm. Chia sẻ hình ảnh chụp ảnh sản phẩm quảng cáoNhiều người, đa phần là giới trẻ tải những ảnh mình chụp lên các mạng xã hội để chia sẻ nhóm bạn bè hay cộng đồng chung thông thường với dạng bản quyền tự do. Một số website, bao gồm , có quy định chặt chẽ về bản quyền và chỉ chấp nhận ảnh chụp với thông tin giấy phép hợp lệ và rõ ràng.
Như vậy, theo studio chụp ảnh sản phẩm quảng cáo giá rẻ, nhiếp ảnh gia là nghề đòi hỏi kỹ thuật cao cũng như sự đam mê, nhiệt huyết. Nếu các bạn trẻ muốn theo đuổi nghề này, hãy trang bị cho mình những kiến thức về nhiếp ảnh qua những bài viết của chúng tôi nhé! Rất nhiều bạn trẻ hiện nay chọn chụp ảnh sản phẩm quảng cáo là nghề kiếm sống và theo đuổi. Vậy chụp ảnh sản phẩm có khó không? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé! 1. Khó + Không dễ học: Nói là tài liệu trên Internet nhiều, phong phú nhưng hầu hết chỉ dừng lại ở mức độ cơ bản, các bài viết mang tính học thuật, bí quyết nghề nghiệp…nếu có thì cũng ít. Dù có thì người mới tiếp cận đọc thường không thấy liên quan gì lắm bởi lên tới trình độ cao, người ta lại quay trở lại các kiến thức căn bản nhất của nghệ thuật nói chung. Cũng như các lĩnh vực khác, để có thể trở thành một nhiếp ảnh gia chụp sản phẩm giỏi thì yếu tố chăm chỉ là tiên quyết. Đặc thù của lĩnh vực này so với các lĩnh vực khác của nhiếp ảnh là ở chỗ Nhiếp ảnh sản phẩm đòi hỏi rất nặng về kiến thức kĩ thuật. Nói một cách cụ thể hơn, làm việc với các thiết bị ánh sáng và các loại vật liệu thì phải hiểu về chúng rất rõ, từ đó mới có thể cho ra những hiệu ứng mong muốn. Không có cái gì là phá luật ở đây cả, phá luật là phá ảnh bởi tính chất vật lý là không thay đổi. Các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đều nhận định rằng:“Professional is time”. Chúng ta không thể chụp ảnh quảng cáo sản phẩm trở nên giỏi chỉ trong vòng vài tuần, vài tháng….mà phải tính bằng năm. Một số người mới chụp tự tin cho rằng có thể dùng PS để cứu vãn những yếu kém về kĩ thuật. Đúng là như thế nếu chúng ta chỉ chụp 1 vài ảnh/tuần vì để khắc phục các nhược điểm này bằng Photoshop khi chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp, chúng ta sẽ phải mất rất nhiều thời gian. Nếu như thế, khi làm thương mại, với sức ép hàng trăm ảnh/tuần thì chúng ta sẽ làm sao? Vì thế, nếu xác định đi theo nhiếp ảnh sản phẩm lâu dài, chúng ta hãy đầu tư thời gian vào học tập và nghiên cứu để có được một nền tảng kĩ thuật tốt, sau đó bắt đầu tới…mục dưới. + Chụp ảnh sản phẩm Sáng tạo để khác biệt, sáng tạo để tồn tại: Nếu chỉ chăm chăm chụp ảnh trên nền trắng, nền đen thì chúng ta không khác gì một cái máy. Lighting setup set 1 lần dùng cả đời. Thế thì các Nhiếp ảnh gia chụp sản phẩm, quảng cáo sống bằng cái gì ? VÍ dụ như khi chụp ảnh sản phẩm thực phẩm, chúng ta cần sự sáng tạo để tạo sự khác biệt. Nói xa hơn, sáng tạo là cái phân biệt nhiếp ảnh gia này với nhiếp ảnh gia chụp hình sản phẩm giá rẻ khác, cái làm nên cái chất của từng người, cái mà khách hàng khó tính đòi hỏi. Cũng chính yếu tố này tạo nên giá trị cho thương hiệu của các cá nhân và tự thúc đẩy mỗi người tiến lên, tạo động lực, làm tươi mới lại cảm xúc. Nhiều người thích phát luật trong khi không biết luật, thế thì phá bằng cái gì? Như thế cũng giống như không cho trẻ con đi học mà bảo chúng làm thơ, viết văn. Kiến thức cơ bản có thể đi học nhưng sáng tạo thì không thể học. Khi đã thuần thục về kiến thức cơ bản khi chụp hình sản phẩm giá rẻ, mỗi người sẽ bắt đầu có những con đường riêng của mình, định hình được phong cách riêng – và như thế họ tồn tại được trong một dòng chảy khắc nghiệt của thị trường nhiếp ảnh bú dù như hiện tại – nơi ai cũng có thể chụp ảnh quảng cáo. + Đầu tư ít tốn kém: Khi đã bước chân vào con đường chuyên nghiệp, không có cái gì là rẻ. Nếu chúng ta chịu khó tìm hiểu, chúng ta sẽ ước tính được số tiền đầu tư cho các thiết bị studio chụp hình sản phẩm chuyên nghiệp nó đắt như thế nào. Một chiếc ô phản sáng trong chụp ảnh sản phẩm chúng ta có thể mua 120k, nhưng cũng có loại ô phản nhưng giá khoảng 100 triệu, đèn đóm 1-2 triệu cũng có thì cũng sẽ có những loại 40-50triệu / cái. Tốt nhất là chúng ta mua rồi dùng, dùng và thử nghiệm dần rồi sẽ thấy bộc lộ ưu và nhược điểm. Nếu chỉ nghe theo các reivew trên mạng chúng ta sẽ vô tình đầu tư quá nhiều tiền cho các tính năng thừa. Hãy tự dùng rồi rút ra kinh nghiệm cho chính mình, cũng như vậy với mỗi khi chúng ta nâng cấp máy ảnh. 2. Dễ
+ Dễ học: Giống như các thể loại nhiếp ảnh khác, chụp hình sản phẩm nói riêng và studio nói chung dễ tìm được các hướng dẫn, thông tin, bài viết hay chia sẻ trên Internet. Đặc biệt với sự xuất hiện của Youtube, đã đưa mức dễ dàng này lên 1 tầm cao mới. + Ít phải sáng tạo: Đừng ném đá vội, đợi giải thích đã. Ý là nếu chỉ chụp sản phẩm theo 1 kiểu đơn giản(nền trắng, nền đen, vật tĩnh..) thôi thì chỉ cần học một thời gian là có thể làm tốt. Ảnh đưa lên web bán hàng ở mức chấp nhận được. Các bạn có thể tham khảo bài viết cách chụp ảnh sản phẩm món ăn để hiểu rõ hơn sự sáng tạo này. + Đầu tư ít tốn kém: Nhiều người nghĩ rằng đầu tư studio chụp ảnh sản phẩm quảng cáo ít tốn kém. Nếu chỉ để chụp chơi thì công nhận là chỉ cần khoảng 10tr đã có tàm tạm đủ thiết bị để tha hồ mà nghịch. Máy ảnh cũng không cần phải quá xịn, mua cái body cũ tầm 6-7tr, thêm con 50 f1.8 thần thánh nữa là đủ rồi. Có những mặt khó khăn khi chụp ảnh sản phẩm tuy nhiên với tình yêu và niềm đam mê, chắc hẳn chúng ta sẽ vượt qua tất cả để tạo ra những shoot ảnh đẹp và thật chuyên nghiệp. Studio chụp ảnh sản phẩm giá rẻ chúc các bạn thành công! Chụp ảnh quảng cáo sản phẩm là khó khăn mà hầu như trong kinh doanh buôn bán ai cũng gặp . Nếu các bạn lấy hình ảnh quảng cáo trên mạng thì chất lượng, phong cách không đồng nhất, đôi khi không có ảnh phù hợp. Thuê dịch vụ chụp ảnh quảng cáo sản phẩm để thực có thể đảm bảo được chất lượng nhưng chi phí cao chỉ phù hợp các đơn vị lớn có định hình và chi phí quảng cáo rõ ràng, đôi khi lại rất khó tìm được dịch vụ ưng ý. Vì vậy, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn kỹ thuật chụp ảnh sản phẩm quảng cáo, chia sẻ kinh nghiệm giúp bạn tự mình tạo ra những bức hình sản phẩm đẹp của riêng mình, góp phần làm đẹp website và tăng doanh số bán hàng. Nào chúng ta hãy bắt đầu nhé!!! NHỮNG HÌNH THỨC CHỤP ẢNH QUẢNG CÁO SẢN PHẨMChụp ảnh sản phẩm với phông nền: sản phẩm được chụp đặt trước một phông nền phía sau Chụp bối cảnh: sản phẩm được chụp ảnh quảng cáo đặt trong bối cảnh sử dụng phù hợp Chụp ảnh quảng cáo sản phẩm 3D hay invisible: sản phẩm được tạo hình khối 3D hay invisible, đôi khi được chụp ở nhiều góc độ giúp người xem nhìn được toàn bộ sản phẩm quảng cáo. Chụp quảng cáo sáng tạo: người chụp tự sáng tạo ra cách chụp của riêng mình để tăng tính độc đáo Với đa số chúng ta, hình thức “chụp ảnh sản phẩm với phông nền” đã có thể đáp ứng tốt nhu cầu, lại đơn giản, không yêu cầu kỹ thuật cao cũng như thiết bị quá đắt tiền nên bài viết này sẽ tập trung vào hình thức này. CHUẨN BỊ DỤNG CỤChúng ta cần những dụng cụ sau để tác nghiệp chụp ảnh sản phẩm quảng cáo
Chuẩn bị xong, “studio” của bạn trông sẽ đại khái thế này à không nhầm mất rồi xin lỗi cả nhà kiểu nó phải thế này :)
|
Chụp Sản Phẩm ProDịch vụ chụp ảnh sản phẩm - Chụp ảnh quảng cáo - Chụp ảnh thời trang Chuyên nghiệp Menu blog chụp ảnh sản phẩm
June 2020
Categories
All
|