Dựa vào những thứ mà mắt chúng ta muốn thấy được. Cách mà màu sắc pha trộn lẫn nhau . Và cũng không thể không kể đến những cách sắp xếp bố cục sao cho đủ sức nặng . Để cảm thấy hài hoà và khoa học
Mắt con người luôn phản ứng tích cực với những tiêu chuẩn cân xứng. Cách sắp đặt đơn giản nhất là tiêu chuẩn vàng 1/3 trong nhiếp ảnh nói riêng và thiết kế nói chung. Nhưng không chỉ thể các bạn vẫn còn có những cách phá bố cục sao cho bạn cảm thấu về thị giác trở nên thoả mãn .
- Bạn nên tự trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về chụp ảnh quảng cáo
- Hãy chọn một ê kíp hay 1 đơn vị chụp ảnh sản phẩm quảng cáo thay bạn làm việc ấy .
1.Tính khoảnh khắc trong các bức ảnh chụp quảng cáo "activity"
Điều này thật sự cần sự kiên nhẫn và may mắn. Bên cạnh việc áp dụng các thông số máy đã chuẩn bị trước . Khi shoot chụp quảng cáo này trôi qua rồi. Thật khó để dựng lại đúng người đúng sự vật, sự việc tương tự . Vì vậy khi chúng ta chụp sản phẩm quảng cáo ở hạng mục này chúng ta đừng bao giờ tiếc việc phải tốn công bấm nhiều để cho ra bức ảnh chụp ưng ý nhất . Một điều hết sức quan trọng nữa Chụp ảnh quảng cáo ở hạng mục này đòi hỏi bạn phải có chút thể lực vì bạn rất dễ xuống sức khi thực hiện.
2.Thủ thuật chụp ảnh quảng cáo thời trang
3. Ánh sáng là 1 điều quan trọng nhất trong việc chụp ảnh sản phẩm
Khối sáng rất quan trọng trong chụp quảng cáo. Nhờ có nó . Bức ảnh chụp sản phẩm trở nên sống động hơn, 3D hơn. Do đó các bạn phải bố trí ánh sáng sao cho nổi rõ khối của chủ thể . Tránh tình trạng ảnh khi chụp làm cho hình ảnh bị dẹt, phẳng và nhìn kém chuyên nghiệp.
Các bạn có thể xem những ví dụ dưới đây. Để có thể thấy được sự sáng tạo trong việc bố trí. Tất nhiên các bạn cũng có thể sáng tạo theo cách riêng của mình. Vì nghề chụp ảnh quảng cáo vốn dĩ đòi hỏi sự ứng biến và sáng tạo cao. Các bạn nên biết rằng phông nền không nhất thiết phải đi đến tận nơi thực tế để chụp đâu nhé
Các bạn nên thử qua điều này. Hơn 1 lần về những hiệu ứng tối giản, phông nền hoa hoè đôi khi không thật sự tốt cho những gì chúng ta cần nhấn mạnh.
Tuy nhiên trong một số trường hợp cụ thể khi chụp sản phẩm quảng cáo. Bạn có thể thử qua tạo nên ánh sáng gắt . Điều này làm bức ảnh trở nên ấn tượng hơn.
Đây chỉ là một ví dụ đơn giản. Tất nhiên chúng ta hoàn toàn có thể paint tool , magic tool và vẽ vẽ để tạo nên hiệu ứng như vậy . Nhưng có thể trong 1 vài trường hợp như chụp với chất lỏng chẳng hạn filter tạo màu cho ra những hiệu ứng thật đẹp mà không tốn công ngồi vẽ.