Theo dõi 5 bí kíp hữu ích dưới đây để bạn có tự chụp những hình ảnh sản phẩm “xịn” như thuê ngoài nhé!
A - Chú ý đến thông điệp trong mỗi bức ảnh chụp sản phẩm
Hiểu lý thuyết màu sắc và áp dụng đúng lúc. Bản thân màu sắc có thể là một công cụ tuyệt vời để tạo ra cảm giác hài hòa, tin tưởng, khéo léo hoặc sang trọng. Ngược lại, nó cũng có thể tạo ra sự kích thích, căng thẳng và nhịp độ nhanh.
Bạn có thể tham khảo ý nghĩa màu sắc và tâm lý học màu sắc để truyền tải đúng thông điệp qua bức ảnh chụp sản phẩm của mình nhé
Hai hình ảnh dưới đây là một ví dụ về sự khác biệt cảm xúc giữa màu đỏ với màu trắng và màu đỏ với màu đen. Hình ảnh bên trái sẽ khiến bạn cảm thấy một chút quyến rũ, bí ẩn và mạo hiểm hơn một chút. Trong khi hình ảnh chụp ảnh sản phẩm bên phải sẽ khiến bạn cảm thấy hạnh phúc, an toàn, tươi mới và sạch sẽ
Hãy để ý đến những vấn đề sau:
- Ánh sáng có mang lại sự tập trung cho thương hiệu, và hình ảnh logo có rõ ràng không?
- Ánh sáng có làm nổi bật các hình dạng và vật liệu thiết kế được sử dụng không? Hay đang che lấp chúng?
- Nó có thể hiện đúng tâm trạng bạn muốn truyền tải không? Dưới đây là một ví dụ về cách ánh sáng tạo cảm giác tổng thể.
B - Ánh sáng tự nhiên vs ánh sáng nhân tạo trong chụp sản phẩm quảng cáo
Ưu điểm:
Một khung cửa sổ đón ánh sáng tự nhiên có thể là một giải pháp đơn giản và tiết kiệm cho những shot hình chụp sản phẩm, đặc biệt nếu bạn muốn hình ảnh của mình trông thật tự nhiên & nguyên bản.
Nhược điểm:
- Khó kiểm soát ánh sáng - Ánh sáng tự nhiên thay đổi liên tục, do đó mọi thứ thay đổi liên tục (nghĩa là màu sắc, tâm trạng, cài đặt máy ảnh, v.v.).
- Ánh sáng tự nhiên có thể dẫn đến thời gian phơi sáng lâu hơn hoặc cài đặt iso cao hơn (tạo ra nhiễu / hạt không mong muốn).
- Có thể có ánh sáng xung quanh không mong muốn (phản xạ, trộn màu, v.v.)
- Nếu định chụp một bộ catalog sản phẩm, bạn có thể sẽ phải đối mặt với sự không đồng nhất về màu sắc, ánh sáng trong các bức hình của mình
Ưu điểm:
- Đầu ra có tính nhất quán - Ánh sáng nhất quán trong chụp ảnh sản phẩm chính là chìa khóa làm nên những bức ảnh xuất sắc.
- Khi chụp catalog, cân bằng màu chính xác xuyên suốt buổi chụp rất quan trọng và điều này chỉ có thể đạt được khi nguồn sáng không đổi.
- Kiểm soát tốt - Khi nói đến ánh sáng nhân tạo, có hàng tấn thiết bị, công cụ sửa đổi và kỹ thuật để định hình ánh sáng. Điều này cho phép bạn linh hoạt sáng tạo hoặc tìm ra ánh sáng lý tưởng và hoàn hảo nhất phù hợp với chủ đề và
- diện mạo sản phẩm.
- Chi phí - Chi phí để lắp đặt một bộ thiết bị chiếu sáng chuyên nghiệp khá đắt đỏ, trong khi thực tế nhu cầu của bạn có thể không cần nhiều đến ánh sáng studio như vậy. Có nhiều cách để tiết kiệm chi phí và sáng tạo với ánh sáng tự nhiên xung quanh bạn hơn.
- Không gian - Sử dụng một bộ đèn chiếu sáng, đòi hỏi một không gian đủ rộng với trần nhà cao. Ánh sáng nhân tạo còn cần đến giá đỡ đèn, boom arm và nhiều thiết bị khác. Do đó, nó sẽ chiếm rất nhiều không gian của bạn và điều này không thật sự cần thiết.
C - Cập nhật xu hướng, đừng chạy theo xu hướng
D - Kể câu chuyện một cách trực quan.
Khi bạn nhìn vào một bức ảnh sản phẩm được đánh giá tốt và chuyên nghiệp, bạn sẽ cảm nhận được mùi vị của nó, trong một số trường hợp bạn còn tưởng tượng được chúng phát ra âm thanh như thế nào (ví dụ: Tiếng lăn tăn từ một loại đồ uống có ga tươi hoặc tiếng tích tắc của đồng hồ đeo tay).
E - Chụp, chỉnh sửa, in, chỉnh sửa, in
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, việc nhìn ngắm tất cả các dự án trước đây và hiện tại trên một bức tường, cho phép bạn tìm ra tính đồng nhất của thương hiệu và nhanh chóng phát hiện khi có gì đó không ổn.