Những tiện ích thiết thực trên kênh quảng cáo online này như sự tiện dụng trong việc phân loại đối tượng, sự nhanh chóng tức thì trong việc truyền tải thông tin . Cùng với giá thành trở trên vô cùng hấp dẫn đối với các nhãn hàng .
Cùng lúc đó, các dịch vụ chụp ảnh sản phẩm cũng được phổ biến rộng rãi và cần thiết hơn . Để thoả mãn được nhu cầu triển khai các dịch vụ quảng cáo marketing truyền thông. Các khoá học nhiếp ảnh chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp cũng được quảng bá mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Để ai cũng có thể tự trang bị cho mình những kĩ thuật chụp sản phẩm quảng cáo phục vụ cho mục đích giời thiệu sản phẩm của mình. Tuy nhiên, Có lẽ nếu cần đầu tư chăm chút cho chiến dịch quảng cáo hiệu quả . Bạn cần 1 đội ngũ chuyên gia thật sự am hiểu vấn đề mỹ thuật quảng cáo này . Ngay bây giờ các bạn hãy cùng chúng tôi điểm qua những ưu thế như sau
Nếu doanh nghiệp của bạn không có bộ phận chuyên biệt về các công việc này . Việc thuê ngoài một đơn vị chụp ảnh quảng cáo sản phẩm . Sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả hơn . Bạn không thể tự mình làm hết từ khâu lên ý tưởng, mua sắm thiết bị, ánh sáng đến sắp đặt sản phẩm, chụp ảnh sản phẩm và xử lý hậu kỳ sau khi chụp ảnh sản phẩm cần quảng cáo. Hơn nữa, tự mình thực hiện các công đoạn trên. Sẽ khiến các bạn khó có thể xác định những thiếu sót và làm thế nào để cải thiện chúng . Mặt khác quá trình đó làm bạn phân tâm trong việc kinh doanh. Và cả tiêu tốn thời gian cũng như tiền bạc để nghiên cứu những thứ mà thi thoảng bạn mới cần phải làm đến.
Nếu bạn chưa có kinh nghiệm quản lý đội ngũ chụp sản phẩm quảng cáo thì đây chính là vấn đề . Freelancer hay được gọi là những người lao động tạm thời . Thường có nhiều vấn đề mâu thuẫn xảy ra . Nếu các freelancer này là người có thái độ làm việc chuyên nghiệp thì rất tốt . Các dự án của bạn sẽ được diễn ra thành công và nhanh chóng .
Tuy nhiên không phải là tất cả đều như vậy. Có rất nhiều freelancer chụp ảnh sản phẩm tiếng tăm, có thái độ và sự chuyên nghiệp cao . Nhưng bên cạnh sự chuyên nghiệp đó một số tay máy cũng rất bốc đồng hay nói các khác là rất tài tử. Có những vấn đề không tốt trong việc quản lý công việc như thực hiện không đúng thời hạn đã cam kết, bỏ ngang công việc vì những mâu thuẫn không giải quyết được. Đây gần như là những vấn đề các khách hàng thường gặp phải khi làm việc với các bạn freelancer chụp sản phẩm quảng cáo, . Chính vì vậy mà các đơn vị uy tín thường được đề cao. Khi họ phải đưa ra những cam kết rõ ràng với dự án chụp quảng cáo họ đã nhận cả về lịch trình và chất lượng cuối cùng của sản phẩm cần chụp quảng cáo.
Ngoài ra, freelancer chụp ảnh sản phẩm quảng cáo có hạn chế vì chỉ có thể nhận một khối lượng nhất định vào 1 thời điểm . Khi vào các mùa cao điểm cần chạy quảng cáo, số lượng hình ảnh bán hàng cho mùa lễ của một ngành nghề đặc thù . Như thời trang sẽ nhiều hơn, yêu cầu hình ảnh được cung cấp nhanh hơn . Để kịp ra mắt cho mùa lễ hội thì các freelancer sẽ bị hạn chế khi chỉ có một mình hoặc một nhóm nhỏ thực hiện.
Tìm kiếm và phát triển một đội ngũ chụp quảng cáo nội bộ là điều rất tốt . Nhưng ngược lại chính những điều này rất tốn thời gian và chi phí của doanh nghiệp. Hiện tại có rất nhiều doanh nghiệp đang xây dựng cho mình một đội ngũ riêng cho mảng công việc này . Vì yếu tố tức thời, am hiểu sản phẩm và dễ kiểm soát công việc. Nhưng đây lại là một trong những bộ phận tốn kém nhiều chi phí nhất của doanh nghiệp.
Ví dụ ngoài chi phí tuyển dụng và đào tạo nguồn nhân lực là một khoản đầu tư không hề nhỏ . Ngoài ra, nếu khối lượng công việc cho nhóm bộ phận này chỉ rơi vào từng thời điểm nhất định hoặc theo dự án hoặc khi có sản phẩm , chiến dịch mới thì ra gây ra sự lãng phí về cả nhân sự và chi phí.
Chúng ta hãy cân nhắc về cả hai lưạ chọn “team trong” và “team ngoài” để tối ưu được chi phí và chất lượng công việc cho doanh nghiệp mình. Các team kĩ thuật trong cũng có xu hướng làm công ăn lương chờ hết giờ làm. Nên việc đổ gạo nuôi quân có lẽ chưa thực sự là mô hình phù hợp nếu khối lượng công việc của doanh nghiệp bạn chưa thực sự nhiều
Chụp ảnh sản phẩm quảng cáo đúng là thật sự quan trọng. Nhưng sau khi chụp xong. Việc tiếp tục chiến dịch quảng cáo chỉ còn lại nội dung và xây dựng các kênh phân phối quảng cáo . Mặt khác các thiết bị máy móc để chụp ảnh cũng rất đắt đỏ . Mà cường độ công việc cũng chẳng căng lắm . Nên nếu như doanh nghiệp bạn mà sắm cục vàng về để phủ bụi thì rất đáng quan ngại và hết sức lãng phí.
Thêm vào đó, nếu kỹ thuật viên/ nhiếp ảnh gia chụp ảnh sản phẩm quảng cáo của bạn rời khỏi công ty. Thì liệu nhân viên mới biết phải làm gì với thiết bị này và làm thế nào để vận hành nó trơn tru . Hay sự mài mòn vì nhân viên sử dụng đồ công ty. Việt Nam ta có câu "Cha chung hông ai khóc" đôi khi máy móc còn bị những nhân viên này tư lợi đem cho thuê và chụp ngoài . Ai sẽ là người xót xa đây. Việc quản lý các thiết bị máy móc chụp sản phẩm quảng cáo cũng hết sức phức tạp và luôn đòi hỏn sự cẩn thận và tận tâm.
Bạn có những kỹ năng và chuyên môn để truyền đạt thông điệp của thương hiệu của bạn trong nhiếp ảnh thương mại và bạn có thể nắm rõ được phong cách nào sẽ phù hợp với kênh quảng cáo nào chứ ?
Có thể các bạn là người hiểu rõ sản phẩm nhất . Nhưng những người thể hiện được thông điệp tốt nhất của sản phẩm lại chính là các nhiếp ảnh gia thương mại chuyên chụp sản phẩm quảng cá. Họ hiểu rõ điều phải cần chụp những gì, góc nào và phải làm như thế nào để bán được nhiều sản phẩm nhất. Với những kinh nghiệm và tần suất cao trong việc chụp ảnh sản phẩm , chụp ảnh quảng cáo cho mục đích thương mại trong nhiều năm . Các đơn vị thực hiện dịch vụ chụp ảnh quảng cáo chuyên nghiệp có thể giúp bạn có những hình ảnh sản phẩm chất lượng cao nhiều giá trị cũng như mục đích sử dụng và giúp doanh nghiệp tăng lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ trên thị trường.